Điều hòa Daikin báo lỗi A3 là do đâu ? Sửa chữa như thế nào ?

Điều hòa Daikin báo lỗi A3 là do đâu ? Sửa chữa như thế nào ? Để biết thêm thông tin chi tiết hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu kĩ hơn về lỗi A3 của điều hoà Daikin nhé!.

Tham khảo ngay

dieu-hoa-daikin-bao-loi-a3

Điều hoà Daikin bão lỗi A3 là lỗi gì ?

– Đây là tình trạng  hệ thống điều khiển mực nước ngưng tụ trong mặt lạnh của điều hoà âm trần gặp vấn đề như bơm vânc cháy khi hết nước hoặc bơm không chạy khi đầy nước hoặc bơm hoạt động.

Nguyên nhân dẫn đến đièu hoà mắc lỗi A3

Tắc màng lọc của bơm nước

Sau một thời gian dài sử dụng, hầu hết các máng hứng nước đều xuất hiện nấm mốc, rêu, chất bẩn rơi xuống từ dàn lạnh. Đây chính là nguyên nhân khiến màng lọc bị tắc. Dẫn tới tình trạng bơm không thể hút được nước.

Đường ống dẫn nước bị tắc

Điều hòa Daikin xuất hiện lỗi A3 không thể bỏ qua nguyên nhân đường ống dẫn nước bị tắc. Bạn cần tiến hành kiểm tra thật kỹ phần này để xác định chính xác nguyên nhân. Rồi sau đó mới có phương án xử lý.

Hỏng bơm nước điều hòa

Đối với trường hợp này, cần nhanh chóng liên hệ với đơn vị sửa chữa để khắc phục sự cố sớm nhất.

Hỏng phao báo nước

Cũng tương tự như nguyên nhân thứ 3, cần gọi thợ sửa điều hòa đáng tin cậy đến xem xét vấn đề ngay. Nguyên nhân thứ 4: Các đầu rắc cắm, dây điện bị chập, cũng là lý do dẫn đến lỗi A3 trên điều hòa Daikin âm trần.

Do hỏng dây, đứt dây và các sự cố khác

Các đầu rắc cắm hỏng, hoặc dây điện bị chập cũng là nguyên nhân báo lỗi A3. Nếu các sự cố trên đều không phải, bạn hãy xem liệu có phải điều hòa đang gặp tình trạng này hay không.

dieu-hoa-daikin-bao-loi-a3-la-loi-gi

Cách khắc phục lỗi A3 của điều hoà Daikin

Có rất nhiều người vì một số lỗi nhỏ của điều hoà Daikin mà phải gọi thở sửa chữa. Bạn phải mất một số tiền oan vì những lỗi đó rất đơn giản mà bạn có thể sửa ngay tại nhà :

+ Kiểm tra nguồn dẫn điện: nếu lỗi ở nguồn cung thì việc kiểm tra dây dẫn cung cấp cho máy bơm nước xả xem có bị đứt hay không và nối lại. Sau đó kiểm tra nếu không thấy báo lỗi A3 thì bạn đã thành công.

+ Trường hợp lỗi ở máy bơm xả thì nên tìm đến thợ sửa chữa bảo dưỡng uy tín để khắc phục nhanh và chuẩn nhất.

+ Việc đường ống thoát nước dốc ngược có thể do thợ Lắp đặt sai quy trình. Nếu còn bảo hành hãy gọi ngay cho thợ bảo hành còn không nhanh nhất kà gọi cho thợ sửa chữa.

+ Vệ sinh điều hòa thường xuyên, bảo dưỡng định kì nhằm tránh bụi bẩn tích tụ lâu ngay bám vào đường ống làm tắc nghẽn nước xả không lưu thông được.

+ Kiểm tra phao nước nếu hỏng cần sửa chữa và thay thế ngay.

Mong rằng những chia sẻ về bài viết ” Điều hòa Daikin báo lỗi A3 ” trên sẽ giúp cho bạn một phần nào đó. Xin chân thành cảm ơn bạn khi đã xem hết bài viết này. Để có thể xem thêm nhiều bài viết hơn nữa hãy truy cập vào trang: bluefone.com.vn

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply